Thủ tục thành lập
trường tiểu học dân lập
1. Trình tự thực hiện:
ü Bước 1: Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo quy định nộp tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng UBND cấp quận, huyện;
ü Bước 2: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng UBND cấp quận,
huyện tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn, yêu cầu bổ sung hồ sơ (nếu còn thiếu), chuyển
hồ sơ cho phòng Giáo dục và Đào tạo xử lý (theo phân cấp của UBND cấp huyện).
ü Bước 3: Chuyên viên xử lý hồ sơ của phòng GD&ĐT thẩm định
hồ sơ, xây dựng kế hoạch kiểm tra thực tế; trình lãnh đạo phòng GD&ĐT phối
hợp với các phòng có liên quan thuộc UBND cấp huyện, tham mưu UBND cấp huyện ký
quyết định thành lập đoàn kiểm tra thực tế.
ü Bước 4: Đoàn kiểm tra thực tế tiến hành kiểm tra tại đơn vị để thẩm
định thực tế, đối chiếu với các điều kiện thành lập theo quy định theo các văn
bản của các cấp.
ü Bước 5: Trên cơ sở kết quả thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế
tại đơn vị và đối chiếu với các quy định, phòng GD&ĐT có ý kiến trình UBND
cấp huyện xem xét quyết định thành lập hoặc không cho phép; chuyển cho Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng UBND cấp huyện;
ü Bước 6: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng UBND cấp
huyện trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
2. Cách thức thực hiện:
Hồ sơ được nộp trực tiếp
tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng UBND cấp huyện.
3. Thành phần hồ sơ:
ü Đề án thành lập trường;
ü Tờ trình về Đề án thành lập trường, dự thảo Điều lệ hoặc Quy
chế hoạt động của trường;
ü Sơ yếu lí lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của
người dự kiến làm Hiệu trưởng;
ü Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc
thành lập trường;
ü Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có
liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân cấp huyện
(nếu có).
4. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
5. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 15 ngày làm việc.
6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp huyện.
8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
9. Lệ phí: Không có.
10. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.
11. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
ü Có đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ
sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo
thuận lợi cho trẻ em đến trường nhằm đảm bảo thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học;
ü Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, phương
hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường; chương trình và nội dung
giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường;
tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính.
12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Thông tư số
41/2010/TT-BGDĐT của Bộ giáo dục đào tạo
ngày 30/12/2010 ban hành Điều lệ trường Tiểu học.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét